Tin tức

 Giải pháp và ứng dụng tối ưu gia công cơ khí chính xác:

Công ty Tân Hợp Tiến với đội ngũ nhân viên kỹ thuật trẻ, đầy năng lượng luôn mang đến:

1.Tối ưu chế độ cắt phay, tiện trong gia công cơ khí. 

2. Cách tính thời gian gia công trong phay CNC

3. Hiện tượng mòn dao thường gặp và giải pháp

4. Kỹ thuật gia công tiện phay CNC.....

Trong quá trình gia công cơ khí chính xác, Quý khách hàng cần tư vấn và đưa ra giải pháp tối ưu nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi:

Tân Hợp Tiến là công ty chuyên cung cấp các loại phụ kiện, dụng cụ cơ khí chính xác và các sản phẩm dụng cụ cắt gọt gia công cơ khí chính xác từ các thương hiệu uy tính hàng đầu trên thị trường hiện nay.

•           Website: https://tanhoptien.com/

•           Email: info@tanhoptien.com

•           Hotline: 0972 816 623

•           Địa chỉ: Phòng 810, tòa CT2B, Khu đô thị Mễ Trì Hạ, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Cách chọn thông số dao phay hợp lý nhất cho gia công cắt gọt.

Dòng dao phay CNC được sử dụng rất nhiều trong gia công cơ khí chết tạo. Vì vậy để hỗ trợ cho các anh em trong nghành cơ khí chọn thông số dao phay phù hợp và hiệu quả hơn, giúp gia tăng năng suất sẳn xuất thì chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé. Dao phay CNC dùng để cắt gọt gia công kim loại, chế độ cắt đóng vai trò quan trọng trong quá trình gia công, Chúng ta hay đi tìm hiểu về một số khái niệm thông số cắt dưới đây:

Gia công tiện là gì? Gia công phay là gì?

Tiện và phay là hai phương pháp gia công cắt gọt được sử dụng rộng lãi trong sản xuất cơ khí chế tạo hiện nay. Hai phương pháp gia công này có điểm giống và khác nhau thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về phương pháp gia công bằng máy tiện và phay trong bài viết dưới đây nhé.

So sánh ưu nhược điểm phương pháp cắt gọt dòng dao phay ngón nguyên khối và dòng dao phay gắn mảnh chạy chế độ high feed

Khi gia công cắt gọt chúng ta thường dựa trên nguyên lý thoát nhỏ phoi theo chiều hướng tâm. Thực tế là giữ cho dao phay cắt ở điều kiện thoát phoi lý tưởng nhất. Tốc độ cắt gọt kim loại và bước tiến sẽ giảm đi 50% so với đường kính dao, nhưng tốc độ quay của dao sẽ được tăng lên để đảm bảo duy trì khả năng phoi và đảm bảo chất lượng bề mặt.

Các dạng dụng cụ cắt gọt, gia công phay CNC

Me-Lưỡi cắt là trên dao phay ngón có rãnh hình xoắn chạy dọc thân dao, Lưỡi dao cắt dọc theo rãnh được gọi là me cắt. Công dụng của lưỡi cắt là dùng để cắt và thoát phoi trong quá trình gia công, trong khi đó răng có chức năng cắt gọt vật liệu gia công. Dao phay thường có từ 2-3-4 và 6 lưỡi me cắt và lưỡi cắt có nhiều răng giúp cho việc cắt gọt vật liệu phôi được nhanh chóng hơn, Vì vậy 1 dao cắt 4me sẽ loại bỏ vật liệu nhanh gấp đôi so với dao cắt 2me.

Cách chọn số lưỡi cắt cho dao phay gắn mảnh như thế nào?

Hiện nay dòng dao phay gắn mảnh đang được sử dụng rất phổ biến trong ngành cơ khí chính xác với lợi thế chính là tiết kiệm chi phí và có đường kính đài dao phay lớn, điều mà các loại dao phay hợp kim còn hạn chế. Dòng dao phay gắn mảnh này ta cần chọn số lượng lưỡi-me cắt phù hợp nhất cho quá trình vận hành gia công phay, để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hướng dẩn chọn mảnh dao tiện phù hợp cho vật liệu khó gia công - dụng cụ cắt gọt

Gia công cắt gọt tiện là phương pháp cắt gọt kim loại có phôi quay, thực hiện bằng sự chuyển động của phôi và dao tiện. Ngoài ra, hoạt động chính của chuyển động xoay tròn giữa phôi và dao tiện tạo thành chuyển động cắt gọt. Kết hợp với đó là chuyển động tịnh tiến dao tổng hợp do cùng lúc chuyển động tiến dao dọc và dao ngang.

7 Nguyên tắc lựa chọn dao phay ngón đúng cách

Trong quá trình gia công cơ khí dao phay ngón có vai trò rất quan trọng, chiếm tỉ lệ chi phí gia công khá lớn trong tổng chi phí gia công cơ khí. Việc chọn đúng dao để gia công được sản phẩm theo đúng yêu cầu, giảm chi phí tối ưu nhất. Bài viết, đưa đến cho anh chị một số nguyên tắc cơ bản để chọn dao phay đúng, tối ưu chi phí gia công, mang hiệu quả cao nhất cho anh chị.

Tiện- Phương pháp xử lý sự cố bẻ phoi

Trong gia công tiện, việc quan sát phoi thoát ra để tối ưu tăng năng suất, tăng hiệu quả gia công rất quan trọng. Bài viết cung cấp một số hiện tượng thoát phoi và cách xử lý tối ưu nhất.